ไอเดียเลือกของขวัญอำลาให้เพื่อนร่วมงาน ระลึกความทรงจำ ทำให้คิดถึงกันตลอดไป

Last updated: 26 ส.ค. 2565  |  34601 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หากคุณอยากหาของที่ระลึกสักชิ้นมอบให้เป็นความทรงจำดีๆ แด่เพื่อนร่วมงานที่ต้องอำลากันไป เลือกอย่างไรให้ผู้รับประทับใจมากที่สุด วิธีการเลือกต้องคำนึงสิ่งใดบ้าง วันนี้เราจะพาคุณไปรู้ไอเดียยอดฮิตในการหาซื้อของขวัญที่สามารถนำไปใช้ได้จริง และเมื่อมองมันทีไรก็จะทำให้ผู้รับคิดถึงความทรงจำดีๆ ที่มีกับคุณในที่ทำงาน ไอเดียต่างๆ นั้นจะเป็นอย่างไร มาดูกันเลย

การเลือกซื้อของขวัญให้เพื่อนร่วมงาน ต้องดูอะไรบ้าง?

การเลือกซื้อของขวัญ ของที่ระลึกสวยๆ ให้กับเพื่อนร่วมงานที่กำลังจะลาออกไป คุณจำเป็นต้องพิจารณาสิ่งของเหล่านั้นจากปัจจัยของผู้รับหลายอย่าง เพื่อให้ได้ของขวัญที่จะถูกใจผู้รับ สามารถเอาไปใช้ได้จริงมากที่สุด ซึ่งจะมีอะไรบ้างเรามาดูกันเลย


1.เพศ


ถึงการแบ่งแยกเพศไม่ใช่เรื่องที่ต้องคำนึงถึงในยุค LGBTQ+ แต่การจะเลือกของขวัญของที่ระลึกสักชิ้นก็ต้องคำนึงถึงเพศอยู่ดี เพราะหากเลือกสิ่งของที่ผู้รับไม่สามารถใช้ได้หรือเป็นของที่คิดวิธีการใช้งานไม่ออกเลยก็จะเป็นการให้ที่เปล่าประโยชน์ คุณควรจะเลือกสีหรือสิ่งของที่สามารถใช้งานได้ทุกเพศจะดีกว่า

2.อายุ


สิ่งที่ต้องคำนึงถึงอย่างต่อมาคืออายุ การเลือกซื้อของขวัญของที่ระลึกให้เหมาะกับวัยก็เป็นสิ่งที่คุณต้องคิดถึงด้วย เพื่อที่ผู้รับจะสามารถนำไปใช้งานได้และอีกอย่างคือของขวัญของที่ระลึกเหล่านั้นจะทำให้คุณนึกถึงช่วงวัยของคุณที่ได้เข้าทำงานที่นั้นๆ อีกด้วย

3.ความชอบ


ของขวัญให้เพื่อร่วมงานมีอีกอย่างที่เราสามารถเอามาประกอบการตัดสินใจได้คือ ความชอบส่วนตัว ของเพื่อนร่วมงาน เพราะเราจะเห็นชีวิตประจำวันของเขาทุกวันในที่ทำงาน เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องยากที่คุณจะหาสิ่งของสักอย่างตามความชอบและมอบให้เป็นความทรงจำดีๆ ให้กับเพื่อนร่วมงานที่ต้องลาออก แยกจากกันไป

4.ราคา


อีกข้อที่บางคนอาจจะคิดว่าไม่สำคัญ เพราะการให้ของขวัญของที่ระลึกเพื่อนร่วมงาน ปกติแล้วจะอยู่ที่เราจะให้ แต่ความจริงคือการซื้อสิ่งของที่มีราคาเหมาะสมก็แสดงถึงความเต็มใจให้ของเราด้วย ไม่ใช่ว่าต้องเป็นของแพงแล้วจะดีเสมอไป ของถูกก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นของไม่ดีทุกชิ้น เพียงแต่คุณควรต้องเลือกของขวัญของที่ระลึกในราคาที่เหมาะสมเท่านั้นเอง

ไอเดียของขวัญของที่ระลึกยอดฮิตยุคโควิด-19

 

มาอัปเดตของขวัญของที่ระลึกเพื่อนร่วมงานให้ช่วงสถานการณ์โควิด 19 ระบาดตอนนี้กันก่อนเลย จัดเตรียมของที่ระลึกที่ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน เพื่อเป็นของขวัญอำลาเพื่อนร่วมงานที่เขาจะสามารถนำไปใช้ได้ทุกออฟฟิศที่ไปกันดีกว่า ของขวัญอำลาเพื่อนร่วมงานยุคโควิดนี้ จะมีอะไรบ้างเรามาดูกันเลย

1.สายคล้องหน้ากากอนามัยแฮนด์เมด


เรียกว่าเป็นของขวัญของที่ระลึกเพื่อนร่วมงานอันดับต้นๆ เลยในยุคโควิดนี้แล้วก็ยังสามารถหาซื้อได้ง่ายดายตามอินเทอร์เน็ต สามารถออกแบบได้เอง มีหลายราคาให้เลือก และยังเป็นของที่สามารถนำไปใช้ได้ในทุกที่ทุกเวลา เป็นของใช้และเป็นของที่ระลึกชิ้นเดียวในโลกอีกด้วย

2.อุปกรณ์ป้องกันโควิด19


อุปกรณ์ป้องกันโควิดเช่น หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย ใส่ไอเดียเก๋ๆ ออกแบบหน้ากากอนามัย ขวดสเปรย์ ขวดใส่เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ แล้วมอบให้เป็นเซ็ทของขวัญ ประดับตกแต่งสวยๆ ก็จะกลายเป็นของขวัญที่สามารถเอาไปใช้งานได้จริงแล้ว ตอนนี้ร้านค้าออนไลน์หลายร้านก็เริ่มมาทำเซ็ทของขวัญของที่ระลึกอุปกรณ์ป้องกันโควิดให้คุณได้เลือกหาในอินเทอร์เน็ตกันแล้ว

3.เครื่องฟอกอากาศ และ เครื่องฟอกอากาศแบบพกพา


ของใช้ที่เป็นหนึ่งในไอเดียของชาวออฟฟิศยุคโควิดเพราะเป็นสิ่งของที่สามารถเอามาใช้งานได้ทุกวัน ราคามีให้เลือกหลากหลาย มีหลายรูปแบบ หากจะเอามาทำเป็นของขวัญของที่ระลึกก็ดูมีประโยชน์ไปอีกแบบ โดยที่คุณสามารถสั่งซื้อออนไลน์ง่ายๆ ผ่านร้านค้ามากมายในอินเทอร์เน็ต

4.อุปกรณ์รับประทานอาหารพกพา


เซ็ทอุปกรณ์รับประทานอาหารแบบพกพาหรือ กล่องข้าว ก็เป็นอีกเซ็ทที่สามารถนำมาเป็นของขวัญอำลาเพื่อนร่วมงานได้ เพราะในสถานการณ์แบบนี้ไม่ควรใช้อุปกรณ์ทุกชนิดร่วมกับใครเลย ซึ่งการซื้อใช้เป็นของตัวเองก็น่าจะดีกว่า นอกจากช้อน ส้อม ตะเกียบและหากมีถ้วยจาน แก้วน้ำจัดเป็นเซ็ทสวยๆ ก็จะดูดีมากๆ เลยค่ะ

5.เครื่องสำอางหรือน้ำหอม


ไม่เพียงแค่สาวๆ เท่านั้น หนุ่มๆ สมัยนี้ก็มีการดูแลตัวเองมากขึ้น การให้ของขวัญของที่ระลึกในโอกาสที่เพื่อนร่วมงานลาออกไปจึงเป็นไอเดียหนึ่งที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก อาจจะมองดูผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางหรือน้ำหอมตามเคาน์เตอร์แบรนด์ ส่วนที่เกี่ยวกับการเลือกสีหรือคุณสมบัตินั้น ต้องแอบสังเกตการณ์ชีวิตประจำวันตอนเขาทำงานใกล้ๆ เราให้ดี อาจจะยากสักหน่อยในการเลือกซื้อแต่รับรองว่าเครื่องสำอางและน้ำหอมจะเป็นของขวัญที่ถูกใจผู้รับอย่างแน่นอน

6.เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ


ยังติดอันดับอยู่กับของขวัญเพื่อนร่วมงานตอนลาออกยอดนิยม สำหรับ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า แจ็คเก็ต ที่ผู้รับสามารถที่จะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ เป็นอีกสิ่งที่อาจจะต้องสังเกตไลฟ์สไตล์ของเพื่อนร่วมงานคนที่ต้องการจะมอบให้ดีๆ หรือรวมลงขันกันซื้อเป็นชิ้นเดียวสวยๆ ปังๆ ก็ไม่เลวเลย ถ้าเป็นกระเป๋า เสื้อผ้ายังสามารถสังเกตสไตล์ได้ แต่ถ้าหากเป็นรองเท้า ต้องสืบดีๆ เลยว่า ไซซ์ที่ใส่คือเท่าไร ไม่เช่นนั้นจะมอบให้ไปแล้วใส่ไม่ได้ แล้วจะน่าเสียดายไปเปล่าๆ เสื้อผ้าหากไม่รู้ถึงสไตล์การแต่งตัว ให้เลือกซื้อแบบกลางๆ ที่สามารถใส่ได้ทุกโอกาสจะดีที่สุด

7.ของสั่งทำแบบพรีเมียม


เป็นกระแสที่สุดเพราะเหมาะมากที่จะเป็นของที่ระลึกให้เพื่อนร่วมงานหลังจากที่เขาลาออกไป ของพรีเมียมมีให้เลือกหลากหลายและยังมีความพิเศษที่มีชิ้นเดียวในโลกด้วย ของพรีเมียมที่กำลังเป็นที่นิยม เช่น แก้วเก็บความเย็น, ผ้าห่ม, ถุงผ้าหรือกระเป๋าปักชื่อปักลาย และ ไดอารี่ หรือของใช้อื่นๆ ของพรีเมียมเหล่านี้มีร้านค้ามากมายที่เปิดรับสั่งทำ บางร้านมีบริการห่อของขวัญให้อีกด้วย เมื่อสั่งซื้อแล้วก็รอรับของพร้อมส่งมอบให้กับเพื่อนร่วมงานที่จะลาออกของคุณได้เลย อย่าลืมเขียนการ์ดสวยๆ แปะอวยพรไว้ที่ของขวัญให้ได้เก็บเป็นความทรงจำของคุณและเขาไปอีกนานแสนนาน

8.วาดรูปเหมือนหรือภาพลายเส้นน่ารักๆ


การแอบถ่ายหรือหารูปของเพื่อนร่วมงานสวยๆ สักรูปแล้วสั่งศิลปินออนไลน์วาดให้ แล้วเอามาใส่กรอบสวยๆ ก็เป็นไอเดียของขวัญก่อนจากลาที่น่ารักไม่เบาเลย หรืออาจจะวาดมาเพื่อทำของพรีเมียมสวยๆ ก็ดีไปอีกแบบ บอกเลยว่าการวาดภาพไม่ได้หายากอย่างที่คิด แอปพลิเคชันเปลี่ยนรูปถ่ายเป็นรูปวาดก็มีให้บริการมากมาย อยู่ที่คุณจะดีไซน์อย่างไรให้สวยงามตามที่คุณตั้งใจ

ไม่ว่าจะเป็นของขวัญแบบไหนสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความจริงใจที่คุณมอบให้กับเพื่อนร่วมงานที่ทำงานด้วยกันก่อนที่จะแยกย้ายกันไป ของขวัญทุกชิ้นย่อมถูกใจและสร้างความประทับใจกับผู้รับ หากคุณใส่ใจในการเลือก เพื่อที่จะรักษามิตรภาพและความทรงจำดีๆ ระหว่างคุณกับเพื่อนร่วมงานไปอีกนานแสนนาน

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้